Hs-CRP

Hs-CRP หมายถึง High-Sensitivity C-Reactive Protein (C-โปรตีน C-reactive ความไวสูง) ซึ่งเป็นการตรวจระดับของโปรตีน C-Reactive Protein (CRP) ในเลือดที่มีความไวในการตรวจมากกว่าวิธีการตรวจ CRP ปกติ เนื่องจาก Hs-CRP สามารถตรวจวัดระดับ CRP ได้ในระดับที่ต่ำมาก เป็นสิ่งที่สำคัญในการวินิจฉัยโรคที่เกี่ยวกับการอักเสบและการเสี่ยงต่อภาวะหัวใจของผู้ป่วย

การตรวจ Hs-CRP มักจะใช้เป็นเครื่องมือในการประเมินความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือด โดยระดับของ Hs-CRP สามารถเป็นตัวบ่งชี้ให้ทราบถึงการอักเสบที่เกิดขึ้นในระบบหลอดเลือด ซึ่งเป็นอันตรายต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด เช่น โรคหลอดเลือดสมองขาดเลือด โรคหลอดเลือดแดงอักเสบ เป็นต้น

การตรวจ Hs-CRP อาจถูกใช้เพื่อประเมินความเสี่ยงของการเกิดเหตุการณ์หัวใจและหลอดเลือดในอนาคต หรือเพื่อติดตามผลการรักษาของโรคหัวใจและหลอดเลือด นอกจากนี้ การตรวจ Hs-CRP ยังมีประโยชน์ในการวินิจฉัยหรือติดตามโรคอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการอักเสบ เช่น โรคหลอดเลือดสมอง โรคไตเรื้อรัง หรือโรคตับอักเสบ โดยการตรวจ Hs-CRP จะช่วยให้แพทย์สามารถทำการประเมินความเสี่ยงและวางแผนการรักษาให้เหมาะสมกับผู้ป่วยได้อย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยในบางกรณี การตรวจ Hs-CRP อาจเป็นส่วนหนึ่งของการประเมินความเสี่ยงทางการแพทย์ทั่วไปด้วย ซึ่งสามารถช่วยในการวินิจฉัยและการรักษาของผู้ป่วยในระยะเริ่มต้นของโรคได้แม่นยำยิ่งขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy